Monday, October 10, 2016

Hillary Clinton và Donald Trump

 
TRƯƠNG MINH HÒA – Cuộc vận động tranh cử từ lúc tỷ phú Donald Trump, một nhà làm kinh tế thành công và bị khinh thường một cách mù quáng, đầy chủ quan là” không biết làm chính trị” nhưng mới so tài với 16 cao thủ hàng đầu của đảng Cộng Hòa với những chính khách thâm niên như cựu thống đốc tiểu bang Florida Jeb Bush, thượng nghị sĩ Ted Cruz…Họ đã bị Donald Trump loại rất sớm, trong khi bà Hillary Clinton có hổn danh trên truyền thông là Crooked Hillary và Killary, thường tụ hào” thành tích 30 năm kinh nghiệm chính trị” vẫn vất vả và nhờ gian lận với hàng ngàn” cử tri khuất mặt” mới có đủ số cử tri đại biểu đảng Dân Chủ và kỳ đại hội đảng tại Philadelphia, Crooked Hillary lại khuynh đảo và biết trước là mình sẽ được đảng đề cử trước khi đại hội, quả là đệ nhứt đạo gian manh.
Sau khi biết Donald Trump là ứng cử viên tổng thống chính thức của đảng Cộng Hòa, thì đảng Dân Chủ thì cả ông thượng nghị sĩ già Bernie Sanders nhắm vào mục tiêu là THUẾ, một vấn đề nhạy cảm, có thể là, mất uy tín của đối thủ là một tỷ phú. Ban vận động của bà Hillary như đã nắm chắc là mục tiêu thuế là” yếu huyệt” nên trước khi tranh luận, bà Hillary thách thức, sau khi và đưa ra tờ khai thuế (Tax Return) và Donald Trum tỉnh bơ, không đáp ứng, khiến đối phương tưởng chắc là đánh trúng mục tiêu và khai thác, khai triển tối đa” trận đánh vào hồ sơ khai THUẾ” coi như là những mục tiêu chánh trong vận động vào White House. Thế là bà Hillary thừa thắng xông lên, trong cuộc tranh luận đầu tiên ngày 26-9-2016, bà yêu cầu ông Donald Trump đưa ra giấy khai thuế sau khi bà trình giấy thuế cá nhân, nhưng về chuyện Clinton Foundation thì phớt lờ.
Donald Trump thách là nếu ông đưa ra giấy thuế thì bà Hillary phải công bố 33,000 email. Khi nghe tới 33,000 emails, mặt bà Hillary biến đổi và như là” mất hết hy vọng” trở thành nữ tổng thống đầu tiên, vì vụ email nầy là” ung thư” hay là bịnh” nan y chính trị” đã tới thời kỳ chót và người có khả năng bạch hóa BẬT MÍ những BÍ MẬT nầy là Julian Assange, chủ trương Wikileaks. Donald Trump cho biết là luật sư của ông cố vấn là không cần trình giấy khai thuế. Bà Hillary tưởng là đánh trúng yếu huyệt về thuế nên hí hửng chờ dân Mỹ bỏ phiếu cho bà. Tuy nhiên, vào đầu tháng 10, tức là sau tranh luận khoản 1 tuần, tờ New York Times đưa ra hồ sơ thuế của Donald Trump và phổ biến khắp nơi, ngay trên truyền thông khuynh tả. Tới đây, bà Hillary và đảng Dân Chủ đã bị hố to, bỏ biết bao nhiêu tiền để tố cáo Donald Trump trốn thuế đã hoàn toàn thất bại, như vũ khí Boomerang phản hồi và vật nhào kẻ ném ra.
Theo tờ New York Times cho biết tỷ phú Donald Trump đã bị thua lỗ nặng vào năm 1995 tại 3 Atlantic City casinos, hãng hàng không, Plaza Hotel tại Manhattan, tổng số tiền lỗ là 916 triệu Mỹ Kim hay 705 triệu Anh Kim. Theo luật thuế, ông Donald Trump có quyền được hưởng miễn thuế trong 18 năm bằng cách khai khấu trừ từ lỗ nặng, là luật pháp cho phép, nên không phải là trốn thuế. Chuyện khai thuế, khấu trừ chi phí, lổ (Loss) là thông thường cho các thương nghiệp, không ai thắc mắc và nếu đảng Dân Chủ, truyền thông khuynh tả có xuyên tạc, cũng khó thuyết phục dân Mỹ, nhứt là giới đi làm, kinh thương, có khai thuế.
Donald Trunp là một thương gia chuyên nghiệp, dầy kinh nghiệm, thâm niên, có khả năng làm ra bạc tỷ và đóng thuế. Nếu sở thuế biết là đã tung hồ sơ trốn thuế từ lúc Donald Trump mới ra tranh cử trong đảng Cộng Hòa và ông đã bị rắc rối, có thể là thất bại trong vận động nầy và sau khi trở thành ứng cử viên chính thức do đảng Cộng Hòa đề cử, nếu Donald Trump trốn thuế hay có vấn đề gian dối, thì bộ ngân khố, cơ quan IRS đã truy tố, công bố tài liệu, nhưng họ không có gì để đưa ra nhằm triệt hạ Donald Trump. Tuy nhiên cái dở của bà Hillary Clinton và ban vận động đảng Dân Chủ là” mù quáng” không nhìn thấy sở thuế, bộ ngân khố liên bang, cơ quan IRS” thanh tâm trường im lặng” nên tưởng bở mà nhào vô tấn công vào lỗ chân không, nên sau khi tranh luận, tờ New York Times công bố, thì bà Hilary bị hố to.
Bà Hillary là một luật sư” chuyên nghiệp”, nhưng giới luật sư có thành phần bất lương, là” tướng cướp có cây dao bằng giấy”. Qua quá trình gian lận, làm tiền bằng mọi cách từ trong nước và quốc tế, thì vợ chồng Bill Clinton quả là” cao thủ trong nghề moi hầu bao toàn cầu”, ngay cả cứu trợ nạn nhân động đất ở Haiti, ông Bill cũng vớt nhiều tỷ và hiện nay người dân Mỹ thắc mắc số tiền 6 tỷ Mỹ Kim biến mất ở bộ ngoại giao trong thời bà Hillary làm bộ trưởng. Bà Hillary không có khả năng làm kinh tế và sở trường là” móc túi” thiên hạ, nên bà không thể làm cho nước Mỹ vượt qua khó khăn, số nợ 23 ngàn tỷ Mỹ kim là thành quả” vượt bực và vĩ đại” của vị tổng thống da đen đầu tiên. Tổng thống Barack Obama, luật sư bị mất bằng và được cho là tổng thống tệ nhứt trong lịch sử, vậy mà ông đã đánh gục bà Hillary (luật sư thâm niên), có quá trình và kinh nghiệm chính trị vào năm 2008, thì làm sao bà làm tổng thống Mỹ, có khi còn tệ hơn Obama là nước Mỹ tới ngày tàn mạt.
Chỉ cái giấy thuế nhỏ thôi mà bà Hillary còn bị hố, thì khi làm tổng thống, bà phải đối đầu với những tay đại ma đầu như Tập Cận Bình, Putin…và nhứt là sức khỏe là trở ngại lớn cho lòng tin cử tri, không ai thích bầu cho tổng thống bị bịnh lãng trí, phổi, óc bị thiệt hại. Chắc là bà Hillary và đảng Dân Chủ đã hoàn toàn hết hy vọng nên không đưa ra chính sách kinh tế, bảo vệ đất nước hữu hiệu, thu hút cử tri..trái lại chiến dịch vận động chỉ là những chuyện” vặt vạnh” như bỏ tiền mướn 1 cặp vợ chồng Hồi giáo là Khirz Khan, có con hy sinh ở Iraq, tốn hàng trăm triệu cho truyền thông mà kết quả ngược lại (tên Khan nghe nói trốn mất sau khi bị khám phá tông tích), truy lùng hồ sơ thuế của Donald Trump và cũng bị hố nặng…đây là hiện tượng hoàn toàn tuyệt vọng của bà Hillary trong giấc mộng là nữ tổng thống Hiệp Chủng Quốc đầu tiên. Trong tình hình tuyệt vọng nầy, bà Hillary chỉ còn cựa quậy bằng những chuyện tung ra những tấn công mù quáng Donald Trump, nhưng đối thủ càng được chú ý, trong khi kẻ tấn công thì mờ nhạt, hao hàng tỷ đô la cho truyền thông và kết quả là con số không. Hình như bà lo sợ là dân Mỹ biết mình có nhiều khuyết điểm từ đạo đức, khả năng và sức khỏe nên thường cho Donald Trump là không thích hợp làm tổng thống và bà lếu láo mà” chuẩn bị để làm tổng thống”, bà còn tự cho là có khả năng làm tổng tư lịnh quân đội (commander in chief) còn Donald Trump là không có khả năng, nhưng HILLARY IS COMMADER IN CHEAT là đúng nghĩa.
Trước tình hình bất lợi và tuyệt vọng, đảng Dân Chủ vớt vác” thua me gỡ bài cào” sau khi đánh vào mục tiêu bỏ trống với kế nghi binh của Donald Trump, ngày thứ ba, 3-10-2016 bà bộ trưởng ngoại giao Loretta Lynch ra lịnh quỹ bầu cử Donald Trump không được thu tiền, nhưng Hillary thu tiền dài dài mà không ai nói. Chuyện nầy thì truyền thông phổ biến và dân Mỹ biết. Donald Trump đâu cần tiền, những đóng góp vô quỹ bầu cử chi là cuộc thăm dò ủng hộ, nên sau khi cuộc tranh luận đầu tiên, chỉ 1 ngày sau là đã có số tiền 13 triệu gởi tới ủng hộ, điều nầy làm cho đảng Dân Chủ lo sợ cái thế dân chúng hậu thuẫn mạnh và gia tăng của Donald Trump, trong khi bà Hillary càng bị lòi ra thêm nhiều chuyện tày trời từ Wikileaks. Người viết bài nầy nhận thấy trái tai gai mắt nên đã viết trên tờ The Washington Post ngày 3-10-2016, còn viết báo tiếng Việt không quan trọng, chỉ nhằm thông tin thôi, chớ người Việt không quan trọng trong cuộc bầu cử ở Mỹ:
“It is so hard to believe the US legal system being driven by administration of the president Barack Obama, a first black US president. He is influenced by the communist theory, his top advisor is Valerie Jared, a hardcore communist’s family in the US. After nearly 8 years, Obama applied the brainwash to the US people, he imposed the unfair facts as approval the homosexuality in the army, painting the rainbow color at White House, encourages the racial war with the BLACK LIVES MATTER, indeed THE HUMAN BEING LIVES MATTER, not only the black. Obama is the cause of the racism in the US and spreads to the other continents. President Obama succeeded a part of Pavlov’s brainwash after nearly 2 terms, so the US shattered, the economy being collapsed with $23 trillion debt.
The law to be rotten, likely the FBI director Jame Comey who links the Clinton Foundation, he didn’t indict Hillary the email’s scandal and the Attorney General Loretta Lynch waived the Hillary case. The Clinton Foundation is the greatest case, but the Obama’s administration tries to cover up, likely using a bowl hides the elephant. While Hillary raises the election fund, she also received the money from some firms to be suspected linking the terrorist, but the Attorney General stops Donald Trump’s fund, it is unfair and also a form of brainwash to be applied the last time in the US. Donald Trump needs not money, but his fund scales the poll of his voters, so stopping the fund of Donald Trump doesn’t work but the people recognize the thick head of Obama regime.
HILLARY WAS DEFEATED BY OBAMA IN 2008, BUT OBAMA IS THE WORST US PRESIDENT, SO HILLARY IS THE WORST OF THE WORST. If she becomes the US president, the nation to be controlled by the foreigners and the thugs will invade under the crooked migrant law, the US wake up, actually the Democratic supporters, how could you accept the terrorist attacks at your places, shopping?
Hoa Minh Truong.
(Author of 5 books, Vietnam veteran, POW)”
Trong tinh thần khách quan và nêu cao đạo lý, giá trị nhân bản là” không bao giờ đứng về phía bất cứ kẻ gian lận, ác độc nào” dù kẻ đó là tổng thống, thủ tướng, đệ nhứt phu nhân, tiền bạc nhiều…có ai ” yêu mến những tên giết người, cướp của, độc tài, cộng sản..”, người viết không bao giờ ủng hộ những kẻ đứng về phía giặc cộng trong phong trào phản chiến, đâm sau lưng VNCH và đồng minh như Jane Fonda, John Kerry, Joe Biden, Bill và Hillary Clinton…. Cho nên bài viết dưới đây không ngoài mục đích đưa ra nhận định về hai ứng cử viên tổng thống năm 2016 dựa trên lẽ phải. Những kẻ biết Hillary Clinton và gia đình nầy ma giáo, gốc phản chiến làm hại quê hương mình, gia đình nầy lại có quá nhiều điều bại hoại đạo đức mà vẫn nhắm mắt ủng hộ, là thành phần” ăn cứt khen thơm, ăn cơm chê thúi, nếm muối nói ngọt” trong giới người Việt hải ngoại. Cập nhựt thời sự bầu cử nhằm phổ biến. Nên nhớ là cử tri người Việt chỉ là thiểu số của thiểu số, nên không có khả năng tác động kết quả bầu cử.
Cuộc tranh luận sắp tới càng bất lợi cho bà Hillary vì anh chàng Julian Assange sắp tung ra thêm những bí mật khác được cho là chấm dứt giấc mơ làm tổng thống của một người phụ nữ tham vọng nhứt thế giới./.
Nguồn/Tin Paris

No comments:

Post a Comment