Tuesday, March 7, 2017

Secret Society Cho cái gọi là CSVN Ra Rìa !!!

BÀN LUẬN THỜI SỰ :
Secret Society Cho cái gọi là csVN Ra Rìa !!!
Không có một dấu chỉ nào chứng tỏ tân chánh quyền Trump nghiêng về phía csVN hay csVN xích lại gần tân chánh quyền Mỹ. Vì đơn giản thôi: Secret Society ra lịnh trước khi thiết lập ban giao với VC chuyện vi phạm luật quốc tế thì phải, trước đó 1990 dựng lên CPQGLT hợp pháp để thay thế chính thể "côn an trị. Trái lại, quyền lực ngầm Nguyễn Chí Vịnh cùng bộ phận "phản gián" và "chống phản gián" phải tạo ra chỉ dấu tỏ rõ csVN nghiêng về phía csTQ, có quá rõ và chắc chắn trên internet, quá nhiều nữa là đằng khác như tạo dựng hoạt cảnh đánh chết người trong đồn cảnh sát, đàn áp máu me đàn bà trẻ con, trấn lột vợ con mục sư... như nhấn lò xo xuống càng sâu bung càng mạnh trong thế "Bênh Kẻ Mạnh"
Tổng Bí thư Đảng csVN Nguyễn Phú Trọng đóng vai tuân hành chiếu chỉ triệu hồi của Chủ Tịch TQ Tập cận Bình, mau mau sang Tàu chầu Thiên Triều. Trong 4 ngày từ 12 đến 15/01/2017 theo kiểu"4 bước vừa đi vừa quỳ", Thái Thú Trọng diện kiến 10 chức sắc TQ và ký một hơi 16 văn kiện gồm 15 thoả ước và 1 thông cáo chung. Nội dung của 15 thoả ước và 1 thông cáo báo chí mà Tổng Trọng ký với TC nói qua nhiều thân cận tuy hai mà một với nhau. Nào là cả 2 bên Đảng Nhà Nước CS gắn bó với nhau chặt chẽ, sâu đậm nhất trên nhiều hợp tác quân sự. Riêng về vụ Biển Đông, VN mất nhiều đảo và biển nhứt vào tay TQ, thì Tổng Trọng cam kết làm theo chiếu chỉ của Chủ Tịch TQ. Rằng “Hai nước nên mở rộng các trao đổi quân sự và tăng cường hợp tác quốc phòng, đồng thời phải phối hợp với nhau trên các vấn đề quốc tế để bảo vệ những lợi ích của nhau” và “thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” với Việt Nam. Chẳng những thế, Tổng Trọng còn cam kết thêm cho TQ “thiếm xực” [ăn thêm], là csVN sẽ đàm phán phân định khu vực vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và «tích cực thúc đẩy» hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này. Ngoài ra tổng Trọng còn cam kết sẽ cùng tuần tra chung trên biển nói chung, coi như giao bí mật phòng thủ trên đảo, ngoài biển, trên bờ biển của VN luôn cho TQ.
Còn phía Mỹ, QLVNCH thoát thai từ quân đội nhân dân từ ngày 1/7/2015 như CIA thoát thai huyền biến từ OSS là năm 1947. Có nhiều chỉ dấu cho thấy tân Tổng Thống Trump đã cho chế độ csVN ra rìa để Chủ Tịch Hành Pháp Trung Ương Đào Minh Quân về sắp sếp nội các rồi nhường chỗ cho thế hệ trẻ Fulbright chấp chánh rồi trở vể làm Chủ tịch đại hội đồng cố vấn. Vì một số lý do chánh yếu kinh tế, chánh trị, quân sự, ngoại giao. Ngay khi tranh cử, TT Trump chống TPP, một hiệp ước có lợi nhiều cho csVN+ csTQ, (thí dụ như lấy Thép TQ dáng nhản VN đem bán qua Mỹ)
Nhà Nước đã ký gia nhập và Đảng CS đã chuẩn nhận xong rồi. Tuyên thệ xong, TT Trump ký sắc lịnh đầu tiên rút Mỹ khỏi TPP. Và chính TT Trump kêu gọi đại công ty Apple của Mỹ đã đầu tư 19 tỷ ở VN trở về Mỹ, đưa việc làm về Mỹ Ông sẽ giảm thuế cho. TT Trump có trả lời điện thoại chúc mừng của Thủ Tướng csVN Nguyễn xuân Phúc nhưng chỉ nói chung chung một ít lời đầu môi chót lưỡi thôi. Mặc dù vẫn chỉ trích kịch liệt Trung Quốc trên vấn đề Biển Đông, bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ James Mattis hôm 04/02/2017, tuyên bố là hiện giờ chưa cần có những chiến dịch quân sự lớn của Mỹ để đáp lại hành động áp đặt chủ quyền của Bắc Kinh trên vùng biển này. Nhưng đã chuẩn bị làm thịt TQ khi có linh.
Theo lời bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, nên tập trung trước hết vào ngoại giao để giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông.” (ý muốn nói tăng thuế 45% là TQ chết chắc) Theo văn từ chưa cần không có nghĩa là không cần, mà lúc nào đó sẽ cần thì làm. Thế mà csVN là nước mất biển đảo nhiều nhứt vào tay TQ. VN có một lịch sử thù địch lâu dài với TQ, VN hiện có một quân đội lớn mạnh đáng kể trong vùng đã huyền biến thành QLVNCH trong tiềm ẩn, mà bây giờ phía Mỹ từ Cố vấn An ninh chí Bộ Trưởng Quốc Phòng, Ngoại giao Mỹ đương nhiệm không ai nói gì tới tên csVN cả. Khác với thời TT Obama vuốt ve csVN, có khác giữa "Smooth approach# Hard landing" phát triển hợp tác toàn diện. Phần lớn là do phía tân chánh quyền Mỹ, TT Trump quan niệm mỗi nước phải tự đấu tranh sinh tồn trước khi nước khác cứu mình. csVN mất biển đảo mà không đấu tranh, kể cả kiện TQ cũng không làm, mà kéo csVN và liên minh chống TQ là có hại chớ không lợi. csVN bản chất tỏ ra khôn vặt chờ nước khác làm cho CS hưởng. Kéo csVN vào liên minh, là kéo con ngựa thành Troie vào trong liên minh, giao trứng cho ác. Hơn nữa tinh lý hiến pháp, luật pháp, truyền thông ngoại giao Mỹ, mặc thị không chấp nhận viện trợ quân sự cho một chế độ CS nào. Để kết luận xin mượn lời của “Luật sư Vũ Đức Khanh, một chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông tại Canada nhận định với VOA rằng, “trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đang rất “cô đơn”.
*"Đừng nghe những gì ông Trump nói, hãy nhìn những gì ông Trump làm". Tàu cộng thấy ớn lạnh rồi! Không chừng mất cả chì lẫn chài nếu muốn gây hấn với Mỹ. Kinh tế Tàu phát triễn đứng thứ nhì thế giới là chuyện thường tình. Vì hơn 1.3 tỉ dân số, nếu mức sản xuất thấp thì chỉ có gặm xương. Nếu tính lợi tức đầu người thì quá thấp. Vì thế, Tàu muốn kinh tế hơn Mỹ chắc phải đợi đến tết Congo. Thật chất, nước Tàu chẳng có tài nguyên hay kỷ nghệ tân tiến như Châu âu hay Mỹ. Tàu cũng muốn chạy đua vũ khí ngang Mỹ lại càng khó hơn. Vì hiện nay còn mua máy bay, hạm đội cũ của Ucraine về tân trang. Nền văn minh góp nhặt như thế làm sao trở thành cường quốc số 1 thế giới! Mộng bá chủ hoàn cầu âu chẳng bao giờ. Vì Hán tộc mà lan rộng thế giới thì mọi người trở thành nô lệ của nền văn minh Hán tộc thật cay đắng, dỡ hơi!
QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment